Trang điểm - Một đứa không trang điểm lại bàn về chuyện điểm trang

Trang điểm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống phương tây, đó là điều ai cũng biết nhưng trang điểm không có nghĩa là bạn phải chau chuốt tất cả các nét ở trên khuôn măt. Trước đây mình nghĩ khi nhắc đến trang điểm phương tây sẽ là như vây, đậm và sắc nét, tuy nhiên thật ra trong cuộc sống hằng ngày không phải tất cả mọi người đều chú trọng đến thế. Thực tế có các bạn chỉ kẻ mắt chuốt mascara và không cần son màu. Thì ra son không phải là thứ mọi người muốn tập trung vào nhất mà là đôi mắt, mình nghĩ chẳng có ai ra đường mà quên thêm cho đôi mắt mình một xíu gì đó. (Thật ra thì môi của người ta cũng đã đẹp sẵn rồi ấy mà)

Lý do chính khiến mình có suy nghĩ và viết bài này không đến từ những cô gái tây trẻ đẹp hết cả phần người khác (ngay cả mình còn phải mê) mà là từ những người phụ nữ đứng tuổi. Hằng ngày ngồi trên xe bus mình bắt gặp rất nhiều các bà các cô tóc đã bạc tuy nhiên ăn mặc rất chau chuốt và trang điểm đậm, tông màu tươi sáng, hoàn toàn ngược lại với giới trẻ bây giờ lại thích màu đen hoặc tông trầm hơn. Lần đầu tiên bắt gặp mình đã rất ngạc nhiên với một bà lão, tay chống gậy với đôi mắt xanh, bộ áo quần tiệp màu với tông trang điểm màu hồng. Hôm khác đi TGV lại thấy một bà phía đối diện soi gương phấn dặm phấn mắt và viền nét son đỏ đậm, chỉnh trang lại trước khi xuống tàu. Thật sự mình rất muốn chụp lại hình ảnh lúc đó, nó tạo cho mình cảm giác rất riêng về phong thái người ta. Càng về sau mình càng thấy bà ngày ấy không phải là người duy nhất. Những người mình nói đến đều ở độ tuổi tầm 60, 70 tuổi hoặc hơn. Đối với người châu Á nhìn không quen thì thấy có vẻ quá điệu đà, không hợp tuổi, đó là những suy nghĩ đầu tiên của mình. Sau này dần dần mình lại thấy nó trở thành một nét riêng của người già ở đây.


Không hẳn là họ trang điểm đẹp, không hẳn là họ trang điểm hợp trong mắt của mình, nhưng qua lớp trang điểm đó thể hiện rằng họ vẫn coi trọng bản thân, họ vẫn giữ vẻ kiêu kỳ, muốn chau chuốt và đẹp theo cách của họ mỗi khi bước chân ra đường. Họ, muốn đẹp. Lớp trang điểm đi cùng với phong cách ăn mặc mang hơi hướng xưa... Một chút cầu kì hơi quá, một chút màu phấn quá đà khiến cho mình có cảm giác sượng, một chút thoáng xưa hiện lên từ áo quần lại tạo cảm giác kiêu kì từ những thập niên xưa... không phải để phán xét là đẹp hay xấu, là phong cách hay kịch cỡm, chỉ là một nét riêng ở đây, và mình đã thấy...




x

Nhận xét

Bài đăng phổ biến